Cách gửi Email từ chatbot của bạn đến khách hàng

admin Thứ năm - 04/03/2021 03:12
Giả sử kịch bản chatbot của bạn yêu cầu khách để lại thông tin email và nhận món quà (voucher, coupon, tài liệu...) qua email thì bài viết này dành cho bạn.
Để sử dụng chức năng này trong Smax.Bot, bạn cần chuẩn bị các thông tin cấu hình SMTP email.
Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ngay chính Gmail của bạn để gửi bằng chatbot.

Xin lưu ý:

  • Số lượng Gmail mỗi ngày giới hạn nên chỉ phù hợp khi nhu cầu gửi hàng ngày không quá lớn (theo tài liệu tham khảo thì Gmail cho gửi giới hạn 500 email mỗi ngày).
  • Bạn có thể thay thế Gmail bằng cấu hình tương tự từ các nhà cung cấp dịch vụ Email chuyên nghiệp như Amazon, Sendgrid, Mailgun...

Giờ chúng ta bắt đầu thực hiện việc dùng Gmail gửi bằng chatbot nhé!

Bước 1: Lấy thông tin cấu hình SMTP Gmail
- Bạn đăng nhập vào Gmail, bấm vào Avatar ở góc phải và chọn Manage Your Google Account (Quản lý Tài khoản Google)


- Bạn chọn mục Security và bật bảo mật Xác thực 2 lớp. (Bạn có thể tham khảo chi tiết cách bật bảo mật 2 lớp ở bài viết này: https://www.thegioididong.com/hoi-dap/bao-mat-gmail-bang-quy-trinh-xac-minh-2-buoc-639685)


- Tiếp theo bạn tạo Mật khẩu ứng dụng cho Gmail, copy và lưu trữ lại mật khẩu này (xem chi tiết cách tạo mật khẩu ứng dụng cho Gmail: https://123host.vn/tailieu/kb/hosting/huong-dan-tao-mat-khau-ung-dung-cho-gmail.html)

Bước 2: Cấu hình SMTP Gmail trong Smax.bot 
- Bạn vào chatbot của bạn ► chọn IntegrationsThêm mới ► chọn SMTP ► Nhập cấu hình như ảnh (thay email trong ảnh thành email của bạn và mục password là mật khẩu ứng dụng đã copy ở Bước 1 ► Active  ► Update

Bước 3: Dùng thẻ Send Email để gửi
- Tạo block kịch bản: khách hàng để lại email ► chatbot gửi coupon vào email cho khách
Dưới đây là minh hoạ 1 block sử dụng User Input để thu email Khách hàng và  dùng Send Email để gửi email cho khách.

Chúc bạn thành công!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây