Tin nhắn thông báo 1 lần One-Time Notification

admin Thứ ba - 03/08/2021 06:02
Trường hợp sử dụng: VD khách hàng hỏi bạn 1 sản phẩm A trong khi sản phẩm đó 1 tháng nữa mới có hàng. Bạn hỏi khách hàng rằng họ có muốn nhận thông báo khi có hàng hay không? Nếu các bạn gửi tin bằng các hình thức gắn thẻ Tags sau 24h thông thường thì điều này sẽ vi phạm. Vì vậy FB đã cung cấp 1 tính năng đó là gửi tin nhắn thông báo 1 lần: One-Time Notification

Tuy nhiên để thực hiện việc gửi được tính năng này bạn phải "tạo ra một giao ước" với khách hàng rằng tôi sẽ được phép gửi tin cho bạn khi có hàng mới phải không?
"Giao ước này sẽ thực hiện bằng cách bạn sẽ gửi cho khách hàng 1 thẻ "Get Notified" để khách hàng click vào "Notify Me". (Nếu khách hàng không click vào Notify Me thì "giao ước" sẽ không có hiệu lực.


Để bắt đầu thực hiện tính năng này bạn vui lòng tạo ra 1 block với thẻ One-Time 


Đây là tính năng cần phải đăng ký mới sử dụng được (đăng ký rất nhanh chỉ mất 2 phút). Bạn click theo hình dưới để vào khu vực đăng ký.
Lưu ý đăng ký này sẽ ăn theo Fanpage mà bạn đang liên kết với bot. Và mỗi một Fanpage bạn đều phải đăng ký một lần.


Ở đây bạn sẽ được dẫn tới menu Advanced Messaging. Bạn tìm tới mục Requested Features và chọn vào Request



Sau đó bạn lựa chọn vào confirm là xong



Ngay lập tức bạn sẽ được duyệt tính năng này mà không cần mất thời gian chờ đợi.


Quay trở lại với block đang tạo, bạn vui lòng nhập thông tin như bên dưới

Get Notified: Nội dung mà bạn muốn gửi tới khách hàng
Save One-Time Token To: Bạn sẽ lưu "giao ước" này vào một attribute (về kỹ thuật bạn có thể hiểu mỗi một giao ước với khách hàng thì FB sẽ cho bạn 1 Token và bạn cần lưu nó lại để khi gửi tin theo giao ước này bạn sẽ mang nó ra để sử dụng)
After Click Notify Me: Goto tới Block nào khi mà khách hàng click vào đồng ý với "giao ước". Thường là các nội dung là "cảm ơn và tôi sẽ gửi thông tin cho bạn sớm"



OK như vậy chúng ta đã có được sự đồng ý từ phía khách hàng. Và khi bạn muốn gủi tin cho khách hàng thì bạn sẽ truy cập vào Mục Broadcast và thêm mới một chiến dịch:


Tiếp theo bạn sẽ điền các thông tin như sau

1: Target Customer: Bạn chọn là Messenger One-Time
2: One-Time Attribute: Bạn chọn vào attribute đã lưu "giao ước" của bạn và khách hàng.
3: Chọn block nội dung thông báo mà bạn muốn gửi tới khách hàng (Lưu ý trong block này chỉ được chứa một thẻ nội dung)
Ngoài ra bạn có thể chọn thời gian, giới hạn gửi tin trên 1 phút, và có thể sử dụng thêm cả bộ lọc nếu cần.




Sau đó hệ thống sẽ hiển thị số lượng khách hàng mà bạn giao ước và có thể gửi tới họ. Bạn chỉ việc ấn lên lịch thì hệ thống sẽ thực hiện việc gửi tin.


Lưu ý quan trọng:

Một khách hàng bạn có thể có nhiều giao ước, tuy nhiên mỗi "giao ước" chỉ lưu trên 1 attribute.
Mỗi một "giao ước" bạn chỉ được phép gửi tin nhắn 1 lần tới khách hàng, và cũng chỉ gửi được 1 thẻ tin nhắn. Sau đó hệ thống sẽ xóa "giao ước" lưu trong attribute
"Giao ước" sẽ có hiệu lực trong 1 năm, nếu bạn không gửi thì sẽ tự động hết hiệu lực.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây