Tin nhắn thông báo định kỳ N-Time Notifications

Phan Hoàng Ba Thứ sáu - 05/11/2021 01:01

Tính năng chính: Gửi một hoặc một số thông báo cho người dùng ngoài 24h

Tin nhắn định kỳ (Recurring Notification):
cho phép gửi nhiều tin nhắn với tần suất 1 tin hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Chức năng này giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng của mình trong một khoảng thời gian.

Để gửi thông báo này, trước tiên, khách hàng của bạn cần đăng ký nhận tin trong luồng chatbot khi chưa ngoài 24h. Những thông báo này rất hữu ích cho việc gửi các loại tin: khuyến mãi/giảm giá/ưu đãi, thông báo có hàng hoặc ra mắt bộ sưu tập/sản phẩm mới.

Hãy xem ví dụ dưới đây để biết cách bạn có thể sử dụng chức năng này.

Khi người dùng kết thúc kịch bản chat → bot đợi 20 giờ → bot gửi tin nhắn yêu cầu đăng ký nhận tin nhắn định kỳ → khách hàng chọn tham gia → bot giờ có thể gửi nhiều tin nhắn định kỳ cho khách hàng quá 24h đã có đăng ký tham gia .
 

Sử dụng NTN theo cách đơn giản nhất

Để gửi thông báo hàng loạt cho khách hàng đăng ký NTN, ta cần hai bước:

1. Yêu cầu khách hàng đăng ký nhận tin.
2. Thiết lập bộ lọc khách hàng đã đăng ký NTN cho tin broadcast.

Cách để khách hàng đăng ký vào NTN

Để khách hàng của bạn chọn đăng ký nhận tin NTN, bạn cần thêm thẻ NTN vào bất kỳ vị trí nào trong luồng kịch bản của mình. Một ý tưởng hay là thêm nó vào cuối luồng kịch bản của bạn, vì vậy sau khi khách hàng của bạn kết thúc cuộc trò chuyện, bạn có thể cho họ đăng ký nhận các tin nhắn trong tương lai. Sau khi họ nhấp vào Nhận tin hàng ngày / tuần / tháng, bạn có thể bắt đầu gửi tin nhắn hàng loạt sau này đến họ.

 

 

Làm thế nào để gửi tin nhắn Broadcast

Sau một thời gian cho các khách hàng đăng ký nhận tin, khi bạn muốn gửi tin nhắn thông báo hàng loạt đến họ, hãy chuyển đến tính năng Gửi Broadcast. Tại đây bạn sẽ Cấu hình các thông số cho tin nhắn như: thời gian gửi - block nội dung gửi, chọn loại tin nhắn thích hợp NTN và gửi đi.


QUY TẮC SỬ DỤNG

Có một số quy tắc quan trọng đối với NTN:

  • Không chứa nội dung gây hiểu lầm, người dùng phải nhận được những gì họ đã đồng ý đăng ký.
  • Không có khuyến khích, bạn không thể cung cấp bất kỳ thứ gì như tiền thưởng để làm lý do cho khách hàng đăng ký nhận tin.
  • Tiêu đề cần cụ thể. ❌ Nhận thông báo: Khi chúng tôi có hàng lại! ✔️ Nhận thông báo: Khi chúng tôi nhập được son mới về kho!
     

📌 NTN sẽ không hoạt động nếu:

  • Trang Facebook được kết nối với bot của bạn có trụ sở tại Châu Âu và/hoặc Nhật Bản;
  • Trang Facebook được kết nối với bot của bạn có (các) quản trị viên ở Châu Âu và/hoặc Nhật Bản;
  • Bot Facebook Messenger của bạn tương tác hoặc sẽ tương tác với bất kỳ người dùng nào ở Châu Âu và/hoặc Nhật Bản.

 

Thông báo định kỳ NTN cho phép gửi nhiều tin nhắn kết nối lại một cách thường xuyên.
Có ba tùy chọn loại tin NTN mà bạn cho khách hàng đăng ký:

  1. DAILY cho phép doanh nghiệp gửi 1 tin nhắn mỗi ngày trong vòng 6 tháng;
  2. WEEKLY cho phép doanh nghiệp gửi 1 tin nhắn mỗi tuần trong 9 tháng;
  3. MONTHLY cho phép doanh nghiệp gửi 1 tin nhắn mỗi tháng trong 12 tháng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây