Cách Xác Thực Tài Khoản Email Mà Khách Hàng Đăng Ký
- Nguyên lý hoạt động của quá trình xác thực Email là bot sẽ gửi 1 mã xác thực vào email mà khách hàng đăng ký, sau đó khách hàng cần truy cập Email đã đăng ký để lấy mã xác thực và cung cấp lại mã xác thực vào messenger chatbot và BOT sẽ kiểm tra mã xác thực mà khách hàng nhập.
Nếu mã xác thực chính xác → Bot thông báo xác thực tài khoản thành công.
Nếu mã xác thực không chính xác → Bot yêu cầu khách hàng đăng ký lại tài khoản Email và xác thực lại.
Quá trình bên trên sẽ lặp lại cho tới khi tài khoản Email của khách hàng được xác thực thành công.
Các bước thực hiện như sau:
- Đầu tiên, bạn sử dụng thẻ User Input để lưu thông tin Email mà khách hàng đăng ký.
- Kế tiếp, bạn sử dụng thẻ Set Attribute và sử dụng hàm RANDOM để tạo cho khách hàng 1 mã số ngẫu nhiên. Ở đây cụ thể, chúng ta sẽ đặt biến Attribute là {{CodeValidation}}, mã code là 1 số có 6 chữ số trong khoảng 100000 đến 9999999.
- Tiếp theo, bạn sử dụng thẻ Send Gmail để gửi cho khách hàng mã xác thực vừa được Bot tạo ngẫu nhiên bên trên. Trong thẻ này, bạn cần kết nối với tài khoản Gmail của các bạn, nếu chưa có, bạn chọn Add new và xác kết nối với tài khoản Google, sau đó bạn chọn Update và chọn Close. Bạn điền đầy đủ nội dung thông tin để gửi cho khách hàng như hình ảnh dưới đây:
Nội dung Email các bạn tùy biến sao cho phù hợp với doanh nghiệp của các bạn. Trong hướng dẫn nội dung gửi mình soạn như sau.
"Chào {{full name}}
Mã xác thực của bạn là: {{CodeValidation}}
Vui lòng gửi mã xác thực lên fanpage để xác thực tài khoản của bạn."
Các bạn có thể sử dụng "Email Builder" (hướng dẫn Gửi email với kho template Email siêu đẹp từ Botplus.io) và kết nối với Botplus.io để sử dụng plugin email một cách nâng cao hơn và gửi cho khách hàng.
- Tiếp theo, bạn tạo thẻ User Input mới để yêu cầu khách hàng truy cập tài khoản Email đã đăng ký lấy thông tin mã xác thực và nhập lại mã xác thực vào messenger chatbot. Mã code mà khách gửi được lưu vào attribute {{CheckCode}}
- Để check mã code mà khách hàng vừa nhập, bạn dùng thẻ Goto Block và sử dụng +Thêm bộ lọc để so sánh lại mã số khách hàng vừa nhập với mã số mà bot đã tạo ra. Nếu trùng khớp bot sẽ gửi block MaDung cho khách với nội dung Xác thực thành công. Nếu kết quả so sánh khác nhau, bot gửi thông điệp để khách hàng xác thực lại.