Tự động bám đuổi khách hàng - Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi

Bot.vn Thứ tư - 20/12/2023 22:29

💡 Bạn đang chạy quảng cáo facebook nhưng chưa hiệu quả, khách hàng vào quảng cáo xong im lặng, bạn đang muốn tối ưu tỉ lệ chốt đơn, thống kê chiến dịch quảng cáo của mình? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên một cách hiệu quả nhất.


1. Sử dụng Optimize Messenger Ads

- Optimize Messenger Ads là tính năng giúp bạn tự động chạy kịch bản bám đuổi chatbot khi khách hàng bấm vào bài quảng cáo của Fanpage, giúp gia tăng tỉ lệ chốt đơn tự nhiên và tối ưu chiến dịch quảng cáo
- Bểu đồ thống kê trực quan, giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về các số liệu trong kịch bản bám đuổi của mình. Từ đó điều chỉnh tối ưu kịch bản bám đuổi để đạt hiệu quả cao nhất
- Tính năng có nhiều tiêu chí cho bạn xác định là khách hàng đã chuyển đổi thành công: Khách hàng để lại email; Khách hàng để lại Số điện thoại; Tin nhắn của Khách hàng hoặc Fanpage có chứa từ khoá chuyển đổi bạn đã cài đặt trong kịch bản.

2. Các bước triển khai

2.1. Chuẩn bị
- Bạn cần xác định rõ mục tiêu chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo:
  • Khách hàng để lại số điện thoại (phù hợp các ngành bán lẻ cần số điện thoại để telesale chốt đơn)
  • Khách hàng để lại Email (phù hợp các ngành liên quan Email marketing)
  • Khách hàng nhắn từ khóa chuyển đổi
  • Page chủ động nhắn tin chứa từ khóa xác định khách hàng đã chuyển đổi
- Lên mindmap flow bám đuổi khách hàng, phân chia từng step bám đuổi và mốc thời gian bám đuổi phù hợp với chiến dịch của bạn
2.2. Xây dụng kịch bản Optimize Messenger Ads
1. Vào menu Ads, chọn mục Optimize Messenger Ads và chọn Add New
2. Đặt tên kịch bản và xác định loại chuyển đổi cho mục tiêu chiến dịch, sau đó chọn phương thức kích hoạt bám đuổi

- Có 2 loại tiêu chí để định danh khách hàng sẽ vào luồng kịch bản bám đuổi: Theo Ads Id hoặc theo Keywords (từ khóa) xuất hiện trong nội dung tin nhắn (từ phía khách hàng hoặc fanpage)
a. From Ads Id:
  • No check: Không kiểm tra điều kiện khách hàng có vào từ quảng cáo hay không
  • All Ads: Tất cả khách hàng đi vào từ tất cả các bài quảng cáo đều được đưa vào kịch bản
  • Ads Ids: Chỉ những khách hàng đi vào từ những bài quảng cáo có Ids được chỉ định mới được đưa vào kịch bản
b. From keywords:
  • No check: Không kiểm tra điều kiện nội dung tin nhắn có chứa từ khóa hay không
  • From Customer: Nếu tin nhắn từ khách hàng gửi đến fanpage có chứa từ khóa được cài đặt thì sẽ được đưa vào kịch bản
  • From Page: Nếu tin nhắn từ fanpage gửi đến khách hàng có chứa từ khóa được cài đặt thì sẽ được đưa vào kịch bản
💡 Nếu bạn cài điều kiện cho cả 2 trường hợp thì kịch bản chi chạy khi nào khách hàng khớp cả 2 điều kiện
Nếu bạn chọn No Check ở cả 2 trường hợp thì toàn bộ khách hàng vào chatbot sẽ được mặc định cho vào kịch bản bám đuổi
 

3. Setup Sequence bám đuổi theo flow đã chuẩn bị. lưu ý chính sách gửi tin 24h để chạy kịch bản bám đuổi không vi phạm chính sách

4. Cài đặt kịch bản bám đuổi thành công và bám đuổi thất bại

  • Theo đuổi thành công: Khách hàng để lại chuyển đổi qua loại chuyển đổi được cài đặt
  • Theo đuổi thất bại: Không để lại chuyển đổi sau khi chạy hết Sequence bám đuổi

  Có thể bỏ trống các block ở mục Theo đuổi thành công và Theo đuổi không thành công nếu không có nhu cầu sử dụng kịch bản ở bước này
5. Kích hoạt kịch bản, lưu và theo dõi chiến dịch

3. Thông kê báo cáo chiến dịch

Bảng thống kê chiến dịch OPTIMIZE MESSENGER ADS
  • Theo dõi bảng thống kê để xác định hiệu quả của từng chiến dịch OPTIMIZE MESSENGER ADS. Điều chỉnh các step bám đuổi phù hợp để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo
  • Sử dụng bộ lọc thời gian để xác định từng thời điểm cụ thể của chiến dịch

💥 Chúc các bạn chạy quảng cáo chuyển đổi hiệu quả.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây