Sử dụng OPTIMIZE MESSENGER ADS để bám đuổi và thống kê

admin Thứ tư - 18/05/2022 13:01




Bài viết này dành cho ai?

  • Người đang chạy quảng cáo chuyển đổi Messenger.
  • Người sử dụng chatbot cho chạy quảng cáo Messenger.
  • Người sử dụng tính năng Sequence để bám đuổi chốt đơn tự động.
  • Người muốn có công cụ thống kê và đo lường từng bước hành trình khách hàng trong chuỗi kịch bản Sequence một cách trực quan.
  • Người muốn tối ưu hoá kịch bản chatbot chốt đơn tốt hơn.

Đây là tính năng gì?
  • Optimize Messenger Ads là tính năng giúp bạn tự động chạy kịch bản chatbot với nhiều tin nhắn bám đuổi, giúp bạn chốt đơn tự động nhiều hơn sau khi khách hàng bấm vào quảng cáo (mục tiêu Messenger) của bạn.
  • Tính năng này có bảng biểu thống kê trực quan, giúp bạn có cái nhìn tổng thể về các số liệu trong kịch bản bám đuổi của mình.
  • Nhờ số liệu và bảng biểu, bạn có thể tối ưu thêm nội dung kịch bản tốt hơn để chatbot có thể chốt đơn tốt hơn.
  • Tính năng có nhiều tiêu chí cho bạn xác định là khách hàng đã chốt đơn thành công: KH để lại email (phù hợp các ngành liên quan Email Marketing); KH để lại Số điện thoại (phù hợp các ngành bán lẻ); Tin nhắn của Khách hàng hoặc Fanpage mà có chứa từ khoá đã cài đặt.

Bạn cần chuẩn bị những gì?
  1. Kịch bản Sequence bám đuổi khách hàng
  2. Xác định tiêu chí để xác nhận đã bám đuổi thành công (KH để lại email / Số điện thoại; Tin nhắn của Khách hàng / Fanpage có chứa từ khoá)

Các bước triển khai:
  1. Vào menu Ads → Optimize Messenger Ads → Add New
  1. Đặt tên → Cấu hình đầu vào để chatbot xác định những khách hàng nào sẽ được tự động cho vào chuỗi bám đuổi

Như trên ảnh, ta có 2 loại tiêu chí để định danh KH sẽ vào luồng kịch bản bám đuổi: theo Ads Id hoặc theo keywords (từ khoá) xuất hiện trong nội dung nhắn tin (từ phía KH hoặc từ Page).
  1. From Ads Id:
  • No Check: không kiểm tra điều kiện KH có vào từ quảng cáo hay không.
  • All Ads: tất cả KH đi vào từ tất cả các bài quảng cáo sẽ được đưa vào kịch bản.
  • Ad IDs: chỉ những KH đi vào từ những quảng cáo khớp ID được khai báo mới được đưa vào kịch bản.
  1. From keywords: 
  • No Check: không kiểm tra điều kiện nội dung tin nhắn có từ khoá hay không.
  • From Customer: nếu tin nhắn từ KH gửi đến Page có chứa từ khoá được cài đặt thì sẽ kích hoạt kích hoạt kịch bản bám đuổi KH.
  • From Page: nếu tin nhắn từ Page gửi đến KH có chứa từ khoá được cài đặt thì sẽ kích hoạt kích hoạt kịch bản bám đuổi KH.
* Nếu bạn cài điều kiện cho cả 2 trường hợp thì kịch bản chỉ chạy khi nào KH khớp cả 2 điều kiện.
* Nếu bạn chọn No Check ở cả 2 trường hợp thì toàn bộ KH vào chatbot sẽ được mặc định cho vào kịch bản bám đuổi.
  1. Chọn loại chuyển đổi: tiêu chí để xác định đã bám đuổi thành công và ngưng gửi những tin nhắn bám đuổi còn lại đến KH.
 
  • Email Address: KH có để lại email sẽ tính là thành công.
  • Phone Number: KH có để lại số điện thoại sẽ tính là thành công.
  • Keywords from Customer: Nội dung tin nhắn của KH có chứa từ khoá khai báo sẽ tính là thành công.
  • Keyword from page: Nội dung tin nhắn của Page có chứa từ khoá khai báo sẽ tính là thành công.
  1. Chọn Sequence chứa chuỗi kịch bản bám đuổi + các block sẽ gửi KH nếu Theo đuổi thành công và Theo đuổi không thành công.


Bonus: có thể bỏ trống các block ở mục Theo đuổi thành công và Theo đuổi không thành công nếu không có nhu cầu gửi tin nhắn ở bước này.
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây