Có những hình thức re-marketing nào?

admin Thứ năm - 29/07/2021 05:54

Về cơ bản chúng ta sẽ có 4 hình thức gửi tin nhắn cho khách hàng cũ trên Facebook Messenger khác nhau, Mỗi hình thức cũng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chúng ta cần nắm vững để có thể làm chủ và khai thác một cách hiệu quả. Tránh gây làm phiền khách hàng và vi phạm các chính sách của Facebook.

Bắn tin Broadcast qua chatbot (trong và ngoài 24h)
Tin nhắn thông báo (1 lần One-Time và nhiều lần N-Time Notification)
Tin nhắn tài trợ (quảng cáo) Sponsored Messages (Trả Phí)
Gửi trực tiếp từ trình quản lý Facebook (Bằng tay hoặc công cụ giả lập)

 

1- Bắn tin Broadcast qua chatbot (trong và ngoài 24h)

Đây là hình thức các bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng cũ của mình một cách dễ dàng và miễn phí qua chatbot tuy nhiên việc bắn tin này sẽ bị giới hạn bởi chính sách 24h:

Với những người nhắn tin cho fanpage trong 24h thì bạn được phép gửi tin nhắn có chứa nội dung quảng cáo
Còn những khách hàng nhắn tin ngoài 24h thì bạn chỉ được phép gửi các tin nhắn chăm sóc (thông báo trạng thái đơn hàng, trạng thái vận đơn, Trạng thái sự kiện (đặt phòng, đặt vé...) cập nhật thông tin tài khoản (số dư ngân hàng....)

Chi tiết hơn mình sẽ chia sẻ ở bài hướng dẫn.
 
Hình ảnh nội dung tin nhắn broadcast qua chatbot.


2- Tin nhắn thông báo One-Time Notification và N-Time Notification

Đây là loại tin nhắn rất hay và sẽ là tương lai của việc chăm sóc khách hàng cũ qua messenger.
Tuy nhiên cơ chế hoạt động của nó là bạn phải "xin phép" khách hàng để họ đồng ý nhận tin nhắn từ bạn thì sau đó bạn mới có thể nhắn tin được cho họ về sau.
Trong hình mình đang báo khách hàng là mình đã hết iphone 11 và bạn ấn vào "Notify Me" để khi có hàng mình sẽ báo bạn nha.
 

Hình ảnh tin nhắn gửi để xin phép khách hàng về việc sẽ gửi thông báo cho họ khi có hàng
 

Hình ảnh gửi tin nhắn báo khách hàng "Đã có iphohe"

3- Tin nhắn tài trợ Sponsored Messages

Tin nhắn tài trợ là tin nhắn mà bạn sẽ gửi trực tiếp được tin nhắn vào hộp thư của khách hàng cũ một cách thoải mái (mà không cần xin phép trước như tính năng One-Time với N-Time) , bao gồm cả nội dung quảng cáo. Tuy nhiên bạn sẽ phải mất tiền cho Facebook. Việc này đòi hỏi bạn phải có những chiến dịch quảng cáo tốt. Target khách hàng chuẩn để mang lại hiệu quả cao (ở VN hình thức này ít được sử dụng cho phần lớn chưa Target được khách hàng)
 

Một mẫu nội dung tin nhắn tài trợ được gửi vào inbox của khách.

4- Gửi tin trực tiếp từ trình quản lý tin nhắn của Facebook

Có lẽ phần gửi tin trực tiếp từ trình quản lý tin nhắn của Facebook đang có chút "dễ thở" hơn so với việc gửi qua các công cụ Livechat hay Chatbot. Có lẽ vì nền tảng của Facebook nên họ không làm chặt lắm.
Vì vậy việc gửi tin nhắn qua công cụ này đang không bị ảnh hưởng bởi các chính sách nêu trên. Tuy nhiên việc gửi tin nhắn trực tiếp qua đây chúng ta phải làm bằng tay. Còn muốn tự động hóa thì sẽ phải sử dụng cách công cụ giả lập để gửi.
Lưu ý: việc gửi tin nhắn từ trình quản lý tin nhắn của Facebook cho các khách hàng cũ (ngoài 24h) không được nêu là đúng chính sách. Vì vậy tuy "gửi được" nhưng bạn cần cân nhắc để tránh trường hợp khi facebook siết chặt thì sẽ ảnh hưởng tới fanpage của bạn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây