Lưu ý về chọn thẻ khi gửi Broadcast và Sequence
Theo cơ chế của FB để gửi tin nhắn cho khách hàng sau 24h các bạn phải khai báo nội dung gửi cho khách theo 4 Tags được FB cho phép.
- Hiện tại thì FB chưa bắt quá chặt việc nội dung các bạn phải tuân thủ theo Tags, tuy nhiên nếu người dùng báo page các bạn Spam thì FB có thể kiểm tra lại và cảnh báo bạn lạm dụng tới Fanpage của bạn.
1- Các cơ chế cảnh báo nếu lạm dụng?
Thông thường FB sẽ gửi cảnh báo tới bạn về việc bạn đang sử dụng sai mục đích tags và sẽ không xử phạt, tuy nhiên nếu các bạn tiếp tục lạm dụng thì sẽ gửi các hình phạt như sau:
Gửi tin cảnh báo việc sử dụng Tags sai mục đích
Chặn việc gửi tin trong 24h
Chặn việc gửi tin trong 7 ngày
Chặn việc gửi tin (broadcast, sequence, spon
Lưu ý: Không phải lúc nào FB cũng gửi tin cảnh báo rồi khóa 24h, 7 ngày... mà tùy vào mức độ họ đánh giá về sai phạm của bạn để xử lý. Nhưng phần lớn các cảnh báo FB gửi tới các Page đều theo thứ tự như trên.
2- Cách sử dụng các Tags sao cho đúng.
- Tag XÁC NHẬN SỰ KIỆN
Gửi lời nhắc hoặc cập nhật cho người dùng cho một sự kiện mà họ đã đăng ký (ví dụ: đặt phòng, vé đã mua). Thẻ này có thể được sử dụng cho các sự kiện và sự kiện sắp tới trong tiến trình.
- Nhắc nhở về các lớp học, cuộc hẹn hoặc sự kiện sắp tới mà người dùng đã lên lịch
- Xác nhận đặt phòng của người dùng hoặc tham dự một sự kiện hoặc cuộc hẹn được chấp nhận
- Thông báo về việc vận chuyển hoặc chuyến đi của người dùng theo lịch trình, chẳng hạn như đến, hủy, trì hoãn hành lý hoặc thay đổi trạng thái khác
- Tag TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG
Thông báo cho người dùng về một bản cập nhật về giao dịch mua gần đây.
- Xác nhận giao dịch, chẳng hạn như hóa đơn hoặc biên lai
- Thông báo về tình trạng lô hàng, chẳng hạn như sản phẩm quá cảnh, vận chuyển, giao hàng hoặc trì hoãn
- Các thay đổi liên quan đến đơn hàng mà người dùng đã đặt, thẻ tín dụng đó đã bị từ chối, các mục đặt hàng lại hoặc các cập nhật đơn hàng khác yêu cầu hành động của người dùng
- Tag CẬP NHẬT TÀI KHOẢN
Thông báo cho người dùng về thay đổi không định kỳ đối với ứng dụng hoặc tài khoản của họ.
- Thay đổi trạng thái ứng dụng (ví dụ: thẻ tín dụng, công việc)
- Thông báo về hoạt động đáng ngờ, như cảnh báo gian lận mà hệ thống phát hiện trên tài khoản của họ.
- Tag TƯ VẤN VIÊN
Tags này chỉ được phép sử dụng cho nhân viên chat trực tiếp với khách hàng chứ không được sử dụng cho bot.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các quy định về Tags của FB tại đây : https://developers.facebook.com/docs/messenger-platform/send-messages/message-tags/