Automation Marketing là gì? Cách tối ưu doanh thu bằng automation marketing

Thứ bảy - 08/01/2022 05:16
2
2

Marketing muốn đạt hiệu quả cao thì phải bao gồm những chuỗi hoạt động liên tục, xuyên suốt và phải gối đầu lên nhau. Tuy nhiên trên thực tế, công việc quá bận rộn khiến chúng ta không thể kiểm soát dẫn đến một số đầu việc bị bỏ lỡ. Automation marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các hoạt động marketing. Vậy Automation marketing là gì? Hãy cùng Smax tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

 

Automation Marketing là gì?

 

Automation Marketing (hay còn gọi là tự động hóa trong marketing) là một quy trình sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm marketing của doanh nghiệp. Phần mềm này được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing để hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. 

Marketing Automation là gì (Tự động hóa marketing) - NextCRM
 

Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng Automation Marketing 

 

Không chỉ là một xu hướng trong thế giới hiện đại, Automation Marketing thực sự làm thay đổi các hoạt động marketing, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. 

 

Khả năng mở rộng cơ hội kinh doanh 

 

Cho dù là start up, doanh nghiệp nhỏ hay tập đoàn lớn thì mục tiêu marketing đều hướng đến việc mở rộng cơ hội kinh doanh, tối ưu hóa doanh thu. Automation marketing sẽ giúp bạn thu được nhiều data, phủ sóng rộng rãi chương trình khuyến mãi cuối năm hay tối ưu quy trình marketing bán hàng. Ví dụ như phần mềm chatbot giúp doanh nghiệp chốt đơn dễ dàng, remarketing để không bỏ lỡ data khách hàng cũ; Giải pháp Gamification giúp doanh nghiệp tối ưu độ phủ sóng với chi phí quảng cáo tối thiểu…

 

Báo cáo hiệu quả

 

Bằng các phần mềm Automation Marketing, bạn có thể dễ dàng quan sát báo cáo hiệu quả tùy chỉnh theo ngày, tuần, tháng, theo chiến dịch, hay theo từng kênh,… Từ đó đưa ra được những dự đoán, quyết định để cải thiện hiệu quả marketing cho hợp lý bằng hệ thống automation marketing. 

 

Phối hợp ăn ý với bộ phận bán hàng 

 

Vấn đề thường gặp của bộ phận Marketing đó là khó có thể phối hợp ăn ý với bộ phận bán hàng. Với hệ thống automation marketing, bộ phận bán hàng và marketing có thể dựa trên một nền tảng chung để đo lường hiệu quả hoạt động từ khâu marketing cho đến bước cuối trong chu trình bán hàng. 

 

Cá nhân hóa 

 

Không chỉ giúp marketer vận hành hoạt động marketing hiệu quả, automation marketing còn giúp phân chia và nhắm tập khách hàng mục tiêu chuẩn xác, từ đó đưa ra thông điệp hiệu quả hơn.

 

Cách tối ưu doanh thu bằng Automation Marketing 

 

Theo một nghiên cứu cho thấy hiện nay có đến 84% công ty đang sử dụng automation marketing hoặc lên kế hoạch ứng dụng các công cụ này trong tương lai gần. 

 

Tỷ lệ chuyển đổi

Cuối cùng, tất cả các chiến dịch tiếp thị hay chăm sóc khách hàng đều hướng tới mục tiêu tạo ra chuyển đổi. Với sự hiểu biết sâu sắc hơn về phân tích các sự thật ngầm hiểu, Marketing automation đã giúp các công ty tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ lên 53% so với mức tăng 9,3% đối với các công ty không sử dụng.

Lượng khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao

Trong các phần trên, chúng tôi cũng đã phân tích chi tiết về vai trò của việc chăm sóc khách hàng tiềm năng, một yếu tố quan trọng trong Tiếp thị Tự động hóa. Một nghiên cứu đã chứng minh, bằng cách tối ưu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong toàn bộ quá trình tiếp thị, doanh nghiệp đã tạo ra tăng 50% doanh số bán hàng, tăng 20% ​​cơ hội bán hàng với chi phí thấp hơn 33%. Vì lẽ đó, nhiều nhà tiếp thị và doanh nghiệp đã đo lường ROI Marketing Automation dựa trên việc tính điểm Lead.

Automation marketing là gì? Sai lầm “ nghiêm trọng” khi hiểu về Automation marketing -


Kết luận 

Automation Marketing giúp các doanh nghiệp tối ưu doanh thu, giảm thiểu chi phí đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Mô hình marketing truyền thống hoàn toàn có thể thay bằng các phần mềm tiếp thị tự động tinh vi. Smax tự hào là công ty cung cấp các giải pháp Automation marketing  giúp doanh nghiệp tối ưu hóa doanh thu hiệu quả. 

 

Liên hệ hotline 0911.031.031 nhánh 2 hoặc điền form dưới đây để được tư vấn nhanh nhất! 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây