TĂNG HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH RECURRING NOTIFICATIONS VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Thứ sáu - 20/05/2022 03:39
Recurring Notifications (Thông báo định kỳ) là tính năng mới của Meta, cho phép Fanpage gửi Thông báo định kỳ về một chủ đề và tần suất mà người dùng đã chọn tham gia. Trong cửa sổ nhắn tin 24 giờ, một Trang có thể yêu cầu gửi thông báo cho người dùng với tần suất đã định, hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, trong một khoảng thời gian. Người dùng có thể chọn nhận Thông báo định kỳ bất kỳ lúc nào sau khi yêu cầu chọn tham gia này được gửi.
Untitled 4 01
Untitled 4 01

Thông báo định kỳ là một tính năng cao cấp mới, tùy chọn mà Meta phát triển nhằm mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội bán hàng và trải nghiệm chung của người dùng. Tính năng này hiện có sẵn cho tất cả các doanh nghiệp sử dụng Nền tảng Messenger. Để tất cả mọi người hiểu rõ và tối ưu hơn, ở bài viết này Smax sẽ chia sẻ cho bạn thêm về một số cách giúp bạn tăng hiệu quả cho chiến dịch của mình.

Đầu tiên, để chuỗi thông tin được gửi đến khách hàng đầy đủ và chính xác bạn cần được sự đồng ý của khách hàng thông qua một nút bấm đăng ký để nhận các thông tin từ doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, để chiến dịch mang lại hiệu quả cao nhất, hãy lên kế hoạch cụ thể và tham khảo thêm các hướng dẫn dưới đây:

1. Hãy chia sẻ cho khách hàng lý do về hoạt động của bạn
Nghiên cứu của Facebook cho thấy rằng khách hàng có quan tâm đến ngữ cảnh và thông tin về những gì họ có thể mong đợi từ các tin nhắn trước khi họ chọn tham gia. Vì vậy, bạn cần tạo tên chủ đề chọn tham gia ngắn gọn và chính xác. Tên chủ đề là cách tốt nhất để doanh nghiệp cho mọi người biết thông điệp sẽ nói về điều gì. VD: Hãy theo dõi để cập nhật những sản phẩm Hot Hit nhất của chúng tôi.
Khi yêu cầu gửi thông báo, bạn nên sử dụng kết hợp nội dung và hình ảnh. Như vậy, nội dung thông điệp sẽ dễ dàng truyền tải trọn vẹn cho khách hàng. Không chỉ vậy, việc bạn quan tâm đến phản hồi của khách hàng cũng sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng và nuôi dưỡng sự tương tác lâu dài. Hãy cho họ quyền được ngưng nhận tin nếu họ thấy thông tin của bạn đang không phù hợp với họ. Tìm hiểu thêm tại đây.
Untitled 4 03
2. Lựa chọn tần suất gửi tin nhắn phù hợp

Khi lên kế hoạch, bạn cần xác định rõ về tần suất phù hợp cho việc gửi tin để đạt hiệu quả cao nhất. Hiện tại, Facebook cung cấp cho bạn 3 loại tần suất được thực thi gửi tin khi khách hàng nhấn nút Đăng ký để nhận thông báo.
- Hàng ngày: Cho phép các doanh nghiệp gửi một tin nhắn hàng ngày trong 6 tháng trước khi mọi người được yêu cầu chọn tham gia lại
- Hàng tuần: Cho phép các doanh nghiệp gửi 1 tin nhắn mỗi tuần trong 9 tháng trước khi mọi người được yêu cầu chọn tham gia lại
- Hàng tháng: Cho phép các doanh nghiệp gửi 1 tin nhắn mỗi tháng trong 1 năm trước khi mọi người được yêu cầu chọn tham gia lại
3. Cung cấp cho khách hàng những giá trị thực từ chương trình
Rõ ràng, khi bạn đưa ra một lời đề nghị, hứa hẹn thì yêu cầu tối thiểu của khách hàng là bạn cần thực thi điều đó. Khi khách hàng đã dành thời gian để tìm hiểu và quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, hãy tặng cho họ những giá trị xứng đáng. Có nghĩa là, bạn sẽ không được phép gian lận chỉ để lợi dụng những nút bấm từ khách hàng. Vì khi đó, có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện được một số hành động spam có lợi cho bạn, nhưng điều này sẽ có thể nhanh chóng kết thúc nếu khách hàng report hành động của bạn. 

4. Những giá trị khác biệt và độc quyền luôn thu hút khách hàng và giữ chân họ bên bạn

Thực tế, khách hàng vẫn luôn mong muốn được nhận được những ưu đãi, quà tặng từ doanh nghiệp của bạn. Nhưng họ sẽ cảm thấy phấn khích hơn rất nhiều nếu những quà tặng đó là chỉ dành riêng cho họ. Chẳng hạn, một chiếc Voucher được in hình ảnh và tên khách hàng bao giờ cũng đặc biệt hơn là một chiếc Voucher sử dụng chung cho tất cả mọi người. Ví dụ:

voucher img                   Voucher thuong
Voucher cá nhân hóa                                                                Voucher thường

5. Tuân thủ đúng chính sách của Meta
Khi sử dụng Recurring Notifications, bạn cần tuân thủ đúng các chính sách dưới đây mà Meta đã quy định:
- Bạn chỉ được phép gửi Recurring Notifications trong cửa sổ tin nhắn 24H tiêu chuẩn. Và thông báo định kỳ không giúp bạn mở cửa sổ nhắn tin 24H.
- Nội dung của bạn không được nhận quá nhiều phản hồi tiêu cực của người dùng. Mặc dù Meta cung cấp cho bạn tính năng mới, tuy nhiên, nếu Trang của bạn liên tiếp nhận được báo cáo từ người dùng, có thể Trang của bạn sẽ bị hạn chế, hoặc bị xóa tính năng vĩnh viễn.
- Bạn không được sử dụng thông báo định kỳ nhằm mục đích spam người dùng. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế những nội dung trùng lặp giống nhau để tránh việc bị hạn chế hoặc xem xét xóa bỏ tính năng này trên Trang của bạn. 
- Không cung cấp phần thưởng cho người dùng để đổi lấy việc chọn tham gia Thông báo định kỳ. Điều này bao gồm phần thưởng hữu hình hoặc vô hình, cũng như phần thưởng tài chính hoặc phi tài chính, chẳng hạn như phiếu thưởng, chiết khấu, điểm, hàng hóa, hoàn tiền hoặc các phần thưởng hoặc khuyến khích khác.

6. Giới hạn gửi thông báo định kỳ
Meta giới hạn số lượng yêu cầu chọn tham gia có thể được gửi đến người dùng. Giới hạn này giúp tránh trải nghiệm người dùng tiêu cực và bảo vệ tính toàn vẹn của Nền tảng Messenger
- Bạn có thể gửi tối đa 10 yêu cầu chọn tham gia cho mỗi người dùng trong khoảng thời gian 7 ngày.
- Giới hạn phụ lên đến 5 yêu cầu chọn tham gia có thể được gửi đến người dùng trong một ngày. Tuy nhiên, bạn nên xem xét liệu người dùng có thấy từng yêu cầu chọn tham gia có liên quan và có giá trị hay không trước khi gửi. Người dùng có thể chặn, tắt tiếng hoặc báo cáo tin nhắn trên Trang của bạn
- Nếu bạn đã nhận được tỷ lệ chọn tham gia thấp, duy trì gần đây cho Thông báo định kỳ hoặc trải nghiệm nhắn tin của bạn có thể sẽ bị vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Meta trong vòng 90 ngày qua, thì dịch vụ của bạn có thể phải tuân theo giới hạn thấp hơn là tối đa 5 yêu cầu chọn tham gia cho mỗi người dùng trên khoảng thời gian 7 ngày. Quản trị viên của Trang có thể kiểm tra xem Trang có cảnh cáo Tiêu chuẩn cộng đồng gần đây hay không trong tab Chất lượng của trang.

Tổng kết
Tin nhắn thông báo định kỳ cung cấp một cách dễ dàng để mọi người và doanh nghiệp liên lạc với nhau. Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất cho mọi người, doanh nghiệp của bạn nên gửi thông điệp tập trung và có liên quan đến chủ đề mà mọi người đã chọn tham gia.
Chúc các bạn thực hiện chiến dịch hiệu quả!

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây