Chatbot là gì? Ứng dụng Chatbot vào bán hàng online như thế nào?

Thứ bảy - 08/01/2022 05:11
Chatbot là gì? Ứng dụng Chatbot vào bán hàng online như thế nào?

Trong kỷ nguyên thời đại số, việc ứng dụng công nghệ vào bán hàng hoàn toàn cấp thiết giúp chủ doanh nghiệp tăng trưởng doanh số. Hiện nay Chatbot đang là giải pháp được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội. Vậy Chatbot là gì? Cách sử dụng chatbot để bán hàng online như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây: 

 

Chatbot là gì? 

 

Chatbot là phần mềm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm giúp con người quản lý các cuộc trò chuyện, tương tác với người dùng bằng âm thanh hoặc tin nhắn văn bản. 

 

Có thể hiểu đơn giản chatbot giống như trợ lý ảo hay tư vấn viên giải đáp những thắc mắc cho người dùng hoặc chăm sóc khách hàng trên mạng internet. Chatbot là một công cụ thông minh nhờ khả năng tiếp nhận thông tin, phân tích câu hỏi và trả lời chính xác những gì mà người dùng mong muốn. Ngoài ra chatbot AI còn có khả năng tự học hỏi để đưa ra những câu trả lời nằm ngoài kịch bản có sẵn.

Chatbot là gì? Ứng dụng của Chatbot


Những lợi ích khi sử dụng Chatbot 

Giúp cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng 

 

Thông qua các dữ liệu đã thu thập được từ những lần giao dịch trước, Chatbot có khả năng ghi nhớ thông tin của người dùng như: tên tuổi, nghề nghiệp, sở thích… Nhờ đó mà Chatbot có thể đưa ra tư vấn mua sắm cho từng khách hàng cụ thể với độ chính xác cao hơn. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt cho từng khách hàng là điều mà các chủ doanh nghiệp dễ dàng đạt được khi sử dụng Chatbot. 

 

Tiết kiệm chi phí 

 

Chatbot online như Chatbot facebook, Chatbot messenger… hoàn toàn có thể tự động giới thiệu sản phẩm, báo giá và đưa ra những tư vấn cho từng đối tượng khách hàng cho đến lúc chốt đơn hàng. Do đó sử dụng Chatbot giúp bạn tiết kiệm đến 50% chi phí thuê nhân sự. 

 

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng 

 

Chatbot bán hàng hoạt động bất kể thời gian nào và có khả năng xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách tự động và nhanh chóng . Qua đó giúp tăng trải nghiệm của khách hàng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn cũng như gia tăng doanh số bán hàng tốt hơn. 

 

Ứng dụng thực tế của Chatbot trong bán hàng online 

 

Ngày nay việc áp dụng Chatbot trong bán hàng online có lẽ không còn xa lạ gì với các chủ doanh nghiệp  bởi các lợi ích mà nó mang lại. Chatbot giúp loại bỏ các tác vụ thông thường và xử lý đồng thời nhiều yêu cầu từ người dùng.

Smax.chat

Chatbot có thể hỗ trợ 24/7 mà không cần phải thuê nhân viên trực cả ngày lẫn đêm. Điều này đã phần nào giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất kinh doanh, cắt giảm chi phí, góp phần nâng cao trải nghiệm và tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng độ trung thành của khách hàng với thương hiệu.

 

Hơn thế nữa, chatbot có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực như đặt phòng khách sạn, đặt bàn nhà hàng, đặt vé máy bay, tư vấn tài chính cá nhân, sắp xếp lịch hẹn,...Chính vì vậy, đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận những công dụng lợi ích mà chatbot mang lại trong công việc kinh doanh.

 

Cách xây dựng một Chatbot 

 

Sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội cùng các ứng dụng nhắn tin đã phần nào thúc đẩy sự phát triển của Chatbot. Chatbot được tích hợp sử dụng trên nhiều ứng dụng như Facebook, Instagram, Zalo, Website,... Nhưng Facebook Messenger vẫn là nền tảng được các doanh nghiệp tích hợp và sử dụng chatbot nhiều nhất.

 

Mặc dù có nhiều loại chatbot tiếng việt khác nhau nhưng quá trình cài đặt chatbot cho fanpage đều trải qua 4 bước: 

 

Bước 1: Khảo sát và xây dựng Chatbot 

Bước 2: Xây dựng kịch bản và triển khai Chatbot 

Bước 3: Phân tích và theo dõi

Bước 4: Bảo trì và cải tiến

 

Các bạn có thể xem video hướng dẫn chi tiết các dựng kịch bản và triển khai Chatbot tại: https://bot.vn/hoc-chatbot/

Hoặc liên hệ đội ngũ của chúng tôi để được hỗ trợ sử dụng Smax Chatbot miễn phí ngay trong 30s

 

Hiện tại Smax có cho phép gói sử dụng thử full tính năng trước khi đăng ký gói trả phí.

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ

 

Mời bạn điền đầy đủ thông tin vào form dưới đây để được Smax hỗ trợ nhanh nhất! 

 Tags: Chatbot

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây