Cập Nhật Chính Sách Gửi Tin Mới Nhất Của Facebook 2023
- Cập nhật các thông tin mà khách hàng của họ đang quan tâm
Vậy chính sách nền tảng Messenger gồm những nội dung gì? Làm thế nào để gửi tin không vi phạm chính sách và đạt hiệu quả cao nhất?
Sau đây là thông tin tổng quan về các chính sách nhắn tin tiêu chuẩn, thẻ tin nhắn và tin nhắn về tin tức của Facebook. Để biết thông tin đầy đủ về các chính sách hiện hành, vui lòng xem Điều khoản của nền tảng Facebook và Chính sách dành cho nhà phát triển.
1. Nhắn tin tiêu chuẩn (Chính sách 24H của Facebook)
a. Nội dung chính sáchTrước đây, doanh nghiệp của bạn có thể nhắn tin cho Khách hàng của mình vào mọi lúc sau khi họ từng tương tác với bạn trong hộp thư Inbox. Điều này mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi họ có thể sử dụng các công cụ gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng và mang lại doanh thu ngay lập tức. Sau đó, Meta nhận được nhiều thông tin doanh nghiệp đang Spam người dùng bằng chính các tin nhắn, thông điệp quảng cáo mỗi ngày qua Messenger. Do vậy, ngày 04/03/2020, Chatbot Messenger không được phép gửi tin nhắn quảng cáo, khuyến mại cho khách hàng inbox quá 24 giờ.
Nội dung chính của chính sách này quy định các doanh nghiệp sẽ có tối đa 24 giờ để tương tác với khách hàng của mình tính từ thời điểm cuối cùng họ tương tác vơi doanh nghiệp của bạn trên Fanpage thông qua chatbot. Các tin nhắn gửi trong khoảng thời gian 24 giờ có thể chứa nội dung quảng cáo và không giới hạn số tin nhắn gửi đi. Nếu sau 24H doanh nghiệp tiếp tục gửi tin nhắn cho khách hàng về các ưu đãi, quảng cáo sẽ bị cảnh báo và khóa tính năng gửi tin nhắn cho khách cũ (1 ngày, 3 ngày, 7 ngày, 1 tháng, 12 tháng và vĩnh viễn). Cụ thể hơn chính sách sẽ đề cập nội dung như sau:
Khi khách hàng tương tác và gửi tin nhắn trên fanpage, doanh nghiệp sẽ có 24h tiếp theo để gửi tin chăm sóc, khuyến mại, giảm giá, chốt sale mà không bị bất kỳ giới hạn nào về nội dụng quảng cáo.
VD như sau:
Khi khách hàng tương tác và gửi tin nhắn trên fanpage, doanh nghiệp sẽ có 24h tiếp theo để gửi tin chăm sóc, khuyến mại, giảm giá, chốt sale mà không bị bất kỳ giới hạn nào về nội dụng quảng cáo. VD như sau:
Khách hàng tương tác tại thời điểm 9h sáng, fanpage của bạn có quyền sử dụng chatbot gửi tin chăm sóc tư vấn cho khách hàng tới thời điểm 9h sáng hôm sau.
- Trường hợp khách hàng không tương tác lại: Chatbot chỉ được gửi tin tới 9h sáng hôm sau
- Trường hợp khách hàng tương tác lại: Giả sử khách tương tác lại lúc 3h chiều hôm đó sau khi chatbot gửi tin chăm sóc bám đuổi cho khách => Fanpage tiếp tục có quyền sử dụng Chatbot gửi tin chăm sóc tư vấn tới 3h chiều ngày hôm sau.
b. Những hành động nào của khách hàng được tính lại bộ đếm thời gian 24H?
Khách hàng thực hiện một trong các hành động dưới đây, bộ đếm thời gian 24h sẽ được tính lại, doanh nghiệp bạn sẽ tiếp tục có 24h mới để tương tác tư vấn và chốt sale mà không sợ vi phạm chính sách gửi tin của Facebook thông qua Chatbot.
- Khách hàng click vào nút "Bắt Đầu" (Get Started) trên hộp thư nhắn tin ban đầu
- Khách hàng gửi lại tin nhắn cho fanpage
- Khách hàng click vào một Menu trên Messenger chat
- Khách hàng click vào một button trên chatbot
- Khách hàng lựa chọn trong 1 tin nhắn thăm dò hoặc 1 tin nhắn khuyến mại
- Khách nhấn vào "Tin nhắn tài trợ" (Sponsor Message)
- Khách click vào 1 link chuyển hướng tới Messenger từ nền tảng khác (Email, zalo, websile, landipage...)
- Khách nhấn vào Messenger plugin trên Website doanh nghiệp
- Khách nhấn vào nhận tin nhắn đăng ký OTN (One time notification) hoặc NTN (Recuring Notification)
2. Thẻ tin nhắn (Nhắn tin ngoài 24H đúng chính sách)
Tất nhiên, doanh nghiệp của bạn vẫn có thể tương tác với khách hàng ngoài khoảng 24H nhưng phải tuân thủ các chính sách của nền tảng. Cụ thể, Meta cho phép doanh nghiệp gửi cho người dùng các thông tin mới trực tiếp quan trọng và phù hợp với cá nhân ngoài khoảng thời gian Nhắn tin tiêu chuẩn 24 giờ. Meta cung cấp 5 thẻ tin nhắn để hỗ trợ các trường hợp sử dụng nhất định. Thẻ tin nhắn bao gồm thẻ Nhân viên, cho phép doanh nghiệp tự mình trả lời tin nhắn của người dùng trong khoảng thời gian 7 ngày. Cụ thể dưới đây:
Thẻ tin nhắn
|
Cách sử dụng
|
---|---|
|
Cách sử dụng hợp lệ
Cách sử dụng không hợp lệ (chưa đầy đủ)
Không dành cho API Nhắn tin trên Instagram. |
|
Cách sử dụng hợp lệ
Cách sử dụng không hợp lệ (chưa đầy đủ)
Không dành cho API Nhắn tin trên Instagram. |
|
Cách sử dụng hợp lệ
Cách sử dụng không hợp lệ (chưa đầy đủ)
Không dành cho API Nhắn tin trên Instagram. |
|
Cách sử dụng hợp lệ
Cách sử dụng không hợp lệ (chưa đầy đủ)
Bắt buộc đối với API Nhắn tin trên Instagram. |
|
Cách sử dụng hợp lệ
Cách sử dụng không hợp lệ (chưa đầy đủ)
Không dành cho API Nhắn tin trên Instagram. |
Lưu ý: Khi sử dụng 1 trong 5 loại thẻ tag này, nội dung tin nhắn của bạn bắt buộc cũng phải khớp với từng tình huống của thẻ tag. Bạn không thể gửi một tin nhắn với nội dung giảm giá khuyến mại cho khách hàng sau 24H nhưng lại sử dụng 1 trong các thẻ Messenger Tag trên được.
3. Thông báo một lần
Với API Thông báo một lần (beta) của Nền tảng Messenger, một trang có thể yêu cầu người dùng gửi 1 tin nhắn trao đổi thêm sau khi kết thúc khoảng thời gian nhắn tin 24 giờ. Người dùng sẽ được mời nhận thông báo trong tương lai. Sau khi người dùng yêu cầu nhận thông báo, trang sẽ nhận được một mã tương đương với quyền gửi một tin nhắn cho người dùng. Mã này chỉ dùng được một lần và sẽ hết hạn trong vòng 1 năm kể từ khi tạo.
Bạn có thể tham khảo chi tiết tính năng này tại đây.
4. Tin nhắn về tin tức (Recurring Notifications)
Tin nhắn định kỳ (Recurring Notification): Cho phép doanh nghiệp gửi nhiều tin nhắn với tần suất 1 tin hàng ngày (trong vòng 6 tháng), hàng tuần (trong vòng 9 tháng) hoặc hàng tháng (trong vòng 12 tháng) nếu họ. Chức năng này giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng của mình trong một khoảng thời gian. Để gửi thông báo này, trước tiên, khách hàng của bạn cần đăng ký nhận tin trong luồng chatbot khi chưa ngoài 24h. Những thông báo này rất hữu ích cho việc gửi các loại tin: khuyến mãi/giảm giá/ưu đãi, thông báo có hàng hoặc ra mắt bộ sưu tập/sản phẩm mới.
Hãy xem ví dụ dưới đây để biết cách bạn có thể sử dụng chức năng này.
Khi người dùng kết thúc kịch bản chat → bot đợi 20 giờ → bot gửi tin nhắn yêu cầu đăng ký nhận tin nhắn định kỳ → khách hàng chọn tham gia → bot giờ có thể gửi nhiều tin nhắn định kỳ cho khách hàng quá 24h đã có đăng ký tham gia .
Sử dụng tính năng Recurring theo cách đơn giản nhất
Để gửi thông báo hàng loạt cho khách hàng đăng ký NTN, ta cần hai bước:
1. Yêu cầu khách hàng đăng ký nhận tin.
2. Thiết lập bộ lọc khách hàng đã đăng ký Recurring cho tin broadcast.
Bạn có thể tham khảo chi tiết tính năng này tại đây.
5. Tin nhắn được tài trợ
Tin nhắn được tài trợ cho phép doanh nghiệp gửi nội dung quảng cáo ngoài khoảng thời gian nhắn tin tiêu chuẩn. Gửi tin nhắn quảng cáo trực tiếp vào inbox của khách hàng (đã từng inbox cho page) Là một tính năng rất hay giúp bạn thoải mái gửi tin nhắn (có thể chứa thông điệp quảng cáo) tới khách hàng của mình một cách dễ dàng mà không lo vi phạm các chính sách gửi tin như hình thức broadcast.
Tất nhiên đây là hình thức mất phí (500->5000d / 1 tin), tuy nhiên nếu các bạn target chuẩn được khách hàng của mình, chạy các chiến dịch quảng cáo chất lượng thay vì Spam hàng loạt sẽ mang lại hiệu quả cực cao cho bạn, đồng thời khách hàng của bạn cũng không bị khó chịu khi nhận được các thông điệp chất lượng và phù hợp.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn